top of page

กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค ต่างจาก กระเบื้องยางแบบทากาว ยังไง ?

กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค คือ กระเบื้องยางที่ใช้ลิ้นล็อคของที่มากับแผ่นกระเบื้องยางในการติดตั้ง ไม่จำเป็นต้องใช้กาวช่วยในการติด ส่วนใหญ่จะเรียกกระเบื้องยางชนิดนี้ว่า SPC ย่อมาจาก Stone Plastic Composite ที่มีส่วนผสมของแคลเซียมคาร์บอเนต หรือส่วนใหญ่จะเรียกว่า กระเบื้องยาง SPC จึงทำให้มีความแข็งไม่ยืดหยุ่นเหมือนกระเบื้องยางที่ทำจาก PVC อย่างเดียว แต่ต้องบอกก่อนว่าทั้งสองอย่างคือกระเบื้องยางเหมือนกันเพราะมีส่วนผสมของ PVC หรือ Polyvinyl Chloride นั่นเอง ซึ่งทำให้กระเบื้องยางทั้งมีคุณสมบัติ กันน้ำ กันปลวกได้ 100% แต่จะแตกต่างกันในในส่วน วัสดุในการผลิต ขั้นตอนการติดตั้ง ความหนา ความยิืดหยุ่น การปิดขอบงาน และที่สำคัญอายุการใช้งาน


กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค คืออะไร ต่างจาก กระเบื้องยางแบบทากาว ยังไง ?

เราสามารแบ่งว่ากระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อคต่างจากกระเบื้องยางทากาวยังไง ได้โดยสรุปให้เห็นภาพตามด้านล่างโดยแบ่งออกเป็น 5 หัวข้อ

  • การติดตั้ง

  • ความหนา

  • ความยืดหยุ่น

  • การปิดขอบงาน

  • อายุเวลาการใช้งานของสินค้า


1. กระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อคต่างจากกระเบื้องยางทากาวแบ่งโดย "การติดตั้ง"

กระเบื้องยางแบบทากาวกาวต้องใช้กาวกระเบื้องยางในการติดตั้ง แต่ กระเบื้องยางคลิ๊กล็อคสามารถใช้ลิ้นที่ติดมากับกระเบื้องติดตั้งได้เลย ลิ้นของกระเบื้องคลิ๊กล็อค จะมีคุณสมบัติล็อคกับแผ่นที่นำมาติดตั้งด้วยกันให้แน่นไม่แยกออกจากกัน ดังนั้นจะทำให้ไม่ค่อยเห็นรอยต่อระหว่างกระเบื้องยางในระยะยาวเพราะช่วยลดอัตราการหดขยายของแผ่นกระเบื้องยาง


2. กระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อคต่างจากกระเบื้องยางทากาวแบ่งโดย "ความหนา"

กระเบื้องยางแบบทากาวจะมีความหนาน้อยกว่ากระเบื้องยางคลิ๊กล็อค เพราะไม่มีส่วนผสมของใยหินเหมือนกับ SPC จะมีเพียงส่วนผสมของ PVC อย่างเดียว

ความแตกต่างของกระเบื้องยางคลิ๊กล็อคและแบบทากาว

3. กระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อคต่างจากกระเบื้องยางทากาวแบ่งโดย "ความยืดหยุ่น"

กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค จะสามารถติดตั้งทับพื้นเดิมได้ดีกว่าถ้ามีร่องกระเบื้องลึกเพราะมีคุณสมบัติที่แข็งแรงจากผงหินทำให้รักษาสภาพของแผ่นได้ดีกว่าเวลามีของหนักทับหรือเราเดินไปเดินมาเป็นระยะเวลานานๆ แข็งแรงหักงอได้ยาก ต่างจากแบบทากาวที่สามารถดัดหรืองอได้มาก

ความยืดหยุ่นของกระเบื้องยาง

4. กระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อคต่างจากกระเบื้องยางทากาวแบ่งโดย "การปิดขอบงาน"

กระเบื้องยางแบบทากาวไม่จำเป็นต้องใช้บัวตัวจบในการจบงานตามขอบ แต่ก็ยังสามาถใช้พวกบัวยางได้เช่นกันหากต้องการเพิ่มความสวยงามให้งาน

ตัวอย่างพื้นกระเบื้องยางแบบทากาว

กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค ต้องใช้บัวตัวจบในการจบงานเพราะจะทำให้ปิดขอบงานได้และป้องกันการหดขยาย

ตัวอย่างพื้นกระเบื้องยาง SPC

5. กระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อคต่างจากกระเบื้องยางทากาวแบ่งโดย "อายุเวลาการใช้งานของสินค้า"

อายุการใช้งานของกระเบื้องยางปกติจะน้อยกว่ากระเบื้องยางคลิ๊กล็อค เพราะไม่มีส่วนผสมของผงหินที่ทำให้แข็งแรง ลดการหดขยาย ทำให้ทนต่อน้ำหนักและรอยขีดข่วนได้ดีกว่า


นอกจากที่กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค นั้นจะดูได้เปรียบในคุณสมบัติต่างๆมากกว่าแบบปกติ เรื่องราคากับอายุการใช้งานนั้นแทบจะกินขาดไปเลย ถ้าท่านกำลังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือกำลังสนใจในการติดตั้งกระเบื้องยาง แนะนำให้ติดต่อหาช่างที่มีความชำนาญเพื่อปรึกษาได้ที่ โทร: 094-661-9889 หรือ Line id: 0946619889


โปรโมชั่นกระเบื้องยางพื้น SPC

bottom of page